Thursday, 21/06/2018 - 13:42|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở GD & ĐT Quảng Trị
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Thành lập, cho phép thành lập trường trung học cơ sở

a) Trình tự thực hiện:

- UBND cấp xã đối với trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THCS; tổ chức hoặc cá nhân đối với các trường trung học tư thục có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện;

- Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, xem xét điều kiện thành lập trường theo quy định. Nếu thấy đủ điều kiện, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập hoặc cho phép thành lập trường đến UBND cấp huyện;

- UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, xem xét điều kiện thành lập trường theo quy định và ra quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập đối với trường THCS hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THCS. Trường hợp chưa quyết định thành lập hoặc chưa cho phép thành lập trường, UBND cấp huyện có văn bản thông báo cho cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ biết rõ lí do và hướng giải quyết.

b) Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ trực tiếp (hoặc qua đường bưu điện) đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

- Đề án thành lập trường; 

- Tờ trình về Đề án thành lập trường, dự thảo Quy chế hoạt động của trường;

- Sơ yếu lí lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến bố trí làm Hiệu trưởng;

- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập hoặc cho phép thành lập trường;

- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (nếu có).

* Số lượng bộ hồ sơ:  01 bộ

d) Thời hạn giải quyết: 40 ngày làm việc. Trong đó:

- 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét điều kiện và cho ý kiến bằng văn bản gửi UBND cấp huyện;

- 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND cấp huyện ra quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập hoặc thông báo rõ lý do và hướng giải quyết (nếu chưa cho phép thành lập trường).

e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- UBND cấp xã đối với trường trung học công lập;

- Tổ chức hoặc cá nhân đối với trường trung học tư thục.

g) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp huyện

h)  Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

i) Lệ phí: Không

k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

- Có Đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.

m) Căn cứ pháp lí của thủ tục hành chính:

Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

(Theo Quyết định số 1430/QĐ-UBND ngày 27/6/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết