Saturday, 26/05/2018 - 13:16|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở GD & ĐT Quảng Trị
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN QUA KHÔNG GIAN TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI.

Thực hiện quy trình chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Triệu Phong năm học 2017 - 2018, ngày 28/02/2018, Trường Tiểu học Triệu Ái tổ chức Chuyên đề Sinh hoạt chuyên môn qua không gian trường học kết nối với chủ đề: DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC.

 

"Trường học kết nối” là hệ thống hỗ trợ tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với mục đích: Đổi mới chương trình, nội dung hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học và kiểm tra, đánh giá; tạo môi trường chia sẻ, thảo luận, hỗ trợ lẫn nhau giữa các trường phổ thông trên phạm vi toàn quốc.'

Hồ sơ hoạt động chuyên môn của mỗi giáo viên và hồ sơ học tập của học sinh được lưu trữ và quản lí lâu dài; Hoạt động học tập, bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn của giáo viên, được tổ chức và quản lí chặt chẽ từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD&ĐT, Nhà trường, Tổ chuyên môn, Giáo viên. Tạo môi trường gắn kết giữa các trường sư phạm với các trường phổ thông/trung tâm GDTX trong công tác đào tạo; Tổ chức và quản lí hoạt động học tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh qua mạng theo hình thức “hoạt động trải nghiệm sáng tạo”. Sinh hoạt chuyên môn qua không gian trường học kết nối tạo môi trường cho cán bộ giáo viên được giao lưu, chia sẻ, thảo luận, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng sử dụng CNTT vào quá trình dạy học.

Qua chuyên đề mỗi một CBGVNV của nhà trường sẽ nắm bản chất, quy trình thực hiện của phương pháp DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC; Biết vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học vào các môn học đạt hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Với không gian và thời gian mở, làm việc bất cứ ở đâu, không kể thời gian nào các thành viên của các nhóm đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ ý kiến xây dựng hoàn thiện sản phẩm sinh hoạt chuyên môn. Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng, vượt qua những khó khăn, trở ngại, khắc phục những hạn chế, thiếu thốn của toàn thể CBGVNV trong nhà trường đã đem lại kết quả như mong đợi. Mỗi một CBGV trong nhà trường nắm rõ hơn bản chất, quy trình và những vấn đề cần lưu ý khi áp dụng Phường pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho chính bản thân mình. Và điều đặc biệt các nhóm đã hoàn thiện giáo án minh họa để chuẩn bị cho tiết chuyên đề vào tháng 3.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã phát biểu nêu những mặt ưu điểm, những tồn tại hạn chế và những kiến nghị đề xuất như sau:

Về ưu điểm:

- Trường học kết nối đã thể hiện tốt vai trò “Kết nối”;

- Không gian trao đổi, thảo luận, tương tác của CBGV rộng và mở.

- Hình thức sinh hoạt mới, qua mạng internet giúp tiết kiệm được thời gian, kinh phí; khắc phục được những khó khăn, hạn chế về nguồn nhân lực hiện nay.

Khó khăn hạn chế:

- Sản phẩm sinh hoạt chuyên môn giữa các nhóm, trường không được chia sẻ cho nhau.

- Nội dung học liệu đăng tải của trang web chưa phong phú, chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh.

- Hệ thống hay bị nghẽn khi số người truy cập nhiều.

Những kiến nghị – Đề xuất.

- Sắp xếp lại giao diện, tính tiện ích; giảm bớt một số theo tác phức tạp cho người sử dserc;

- Mở rộng tác vụ một chuyên đề mà các giáo viên thuộc cùng một bộ môn trong tỉnh, tỉnh bạn được đọc để tham khảo, trao đổi chuyên môn;

- Cần thống nhất nội dung công văn hướng dẫn các cuộc thi với modun xây dựng cuộc thi trên hệ thống “Trường học kết nối” để các đơn vị thuận tiện trong công tác triển khai;

- Giao quyền cho admin của phòng được thuận tiện trong xây dựng các chuyên đề, khóa học để dễ dàng hơn trong công tác quản lý các chuyên đề SHCM của giáo viên trong huyện;

- Nâng cấp băng thông cho hệ thống tránh gây chậm, nghẽn mạng khi quá tải.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

Bài và ảnh: Thanh Hà, Minh Quyết


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết