Wednesday, 29/01/2020 - 12:04|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở GD & ĐT Quảng Trị
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI CẤP TIỂU HỌC, NĂM HỌC 2019-2020


 

Thực hiện qui trình chỉ đạo năm học 2019-2020, Công văn số 1764/SGDĐT-GDTH&MN ngày 27/9/2016 của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, về việc Hướng dẫn tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học, năm học 2019-2020; Trong thời gian qua các đơn vị từ các cơ sở trường học đến các Phòng GD&ĐT đã tổ chức tốt hội thi cấp cơ sở theo đúng nội dung và qui trình đề ra.

Ngày 06/01/2020, Hội thi GV chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học, tỉnh quảng Trị đã được khai mạc tại Trung tâm GDTX- Ngoại ngữ và Tin học tỉnh.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học là hoạt động chuyên môn nghiệp vụ nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp.

Hội thi lần này có 79 giáo viên được tuyển chọn qua các hội thi của các huyện, thị xã, thành phố về tham gia thi cấp tỉnh; sau gần 2 tuần làm việc các Ban coi, chấm thi được thành lập theo Quyết định số 1542/QĐ-SGDĐT ngày 16/12/2019 đã làm việc nghiêm túc, khẩn trương và đúng theo hướng dẫn của Điều lệ Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được ban hành kèm theo Thông tư 43/2012/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi tổng kết, diễn ra vào sáng ngày 10 tháng 01 năm 2020, Ban Tổ chức đã có những đánh giá về kết quả Hội thi như sau:

Phần thi Hồ sơ và SKKN

Về Hồ sơ

Phần lớn giáo viên tham gia dự thi đã có sự chăm chút trong hồ sơ giáo viên chủ nhiệm: Hình thức hồ sơ đẹp, sạch sẽ được bao bọc cẩn thận và trình bày khoa học; cập nhật đầy đủ, chính xác và kịp thời các thông tin.

Giáo viên đã xây dựng đầy đủ kế hoạch hoạt động của giáo viên chủ nhiệm trong năm học; các kế hoạch năm, tháng, tuần một cách khoa học, các giải pháp trong kế hoạch phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao;

Về Sáng kiến kinh nghiệm

Nhìn chung các SKKN dự thi bảo đảm các quy định về hình thức, nội dung; đã thể hiện sự đầu tư thường xuyên của các giáo viên, phục vụ cho công tác giảng dạy và công tác chủ nhiệm hàng ngày.

Có nhiều SKKN với đề tài không mới nhưng tác giả đã biết khai thác theo hướng phù hợp với đối tượng áp dụng nên tính hiệu quả rất cao, có thể áp dụng rộng rãi tại các cơ sở giáo dục tiểu học …trên địa bàn Quảng Trị.

Ban giám khảo chấm SKKN đã thực hiện quy trình chấm đúng theo hướng dẫn và đã chọn ra được 79 SKKN đạt yêu cầu, nhuieeuf đề tài SKKN có điểm rất cao.

Phần thi về Hiểu biết

Đây là một trong những phần thi quan trọng của Hội thi, có ý nghĩa xác định phần nhận thức và hiểu biết về công tác chủ nhiệm, trách nhiệm và vai trò của một giáo viên chủ nhiệm lớp, hiểu biết về về đổi mới đánh giá học sinh; khả năng cập nhật thông tin về đổi mới giáo dục, công tác chuẩn bị để thực hiện Chương trình GDPT mới đặc biệt là việc nghiên cứu và thẩm thấu văn bản, quan điểm, định hướng về đổi mới Chương trình,..

Qua chấm thi, Ban tổ chức đánh giá: Phần lớn người dự thi đã biết trách nhiệm của mình trong đánh giá học sinh tiểu học hiện nay, từ đó có giải pháp và hình thức đánh giá hỗ trợ học sinh theo các văn bản mới của Bộ và Sở ban hành, hướng dẫn.

Các giáo viên dự thi đã nắm chắc nhiệm vụ được qui định đối với một giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp và đó chính là nhiệm vụ của bản thân mình.

Đặc biệt, với phần thi Hiểu biết, ban Tổ chức đánh giá cao ý thức trách nhiệm của một giáo viên tiểu học trong công cuộc đổi mới giáo dục đào tạo hiện nay, các giáo viên đã nghiên cứu kĩ Chương trình GDPT 2018, biết so sánh, đối chiếu, tìm ra những điểm mới so với Chương trình giáo dục hiện hành, từ đó mỗi một giáo viên chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho việc thực hiện dạy học theo Chương trình GDPT mới được bắt đầu từ năm học 2020-2021.

Kết quả này cũng phần nào phản ánh vai trò chỉ đạo của các cấp quản lý từ Phòng chuyên môn của Sở đến các Phòng GD&ĐT các huyện/tx/tp và cụ thể hóa bằng các hoạt động được tổ chức tại các đơn vị trường học.

Phần thi Ứng xử tình huống: Đây là phần đánh giá năng lực và bề dày kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm của mỗi một giáo viên tham gia dự thi.

Nhiều giáo viên đã giải quyết triệt để, hợp tình, hợp lí, phù hợp với tâm sinh lý học sinh tiểu học và sát thực tiễn; phân tích kĩ câu hỏi tình huống trước khi trả lời, tiếp cận tình huống nhanh

Ban giám khảo rất hài lòng với rất nhiều cách ứng xử thông minh, sắc sảo và sáng tạo đưa ra phương án giải quyết tình huống trong công tác chủ nhiệm một cách hợp lý.

Phần thi Kể chuyện trong công tác chủ nhiệm

Đa số giáo viên tham gia dự thi với tinh thần thoải mái, tự tin trong các phần thi của mình; chia sẻ những kinh nghiệm thực tế quý báu trong công tác chủ nhiệm; thông điệp đưa ra trong câu chuyện có tính giáo dục khá cao, đã rút ra được một số bài học trong công tác chủ nhiệm lớp; nhiều giáo viên có giọng kể hay, chất giọng khá truyền cảm, trang phục phù hợp.

Qua 4 vòng thi, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn 79 giáo viên có đủ điều kiện để đề nghị Giám đốc Sở cấp Giấy chứng nhận đạt Danh hiệu “ Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học, năm học 209-2020”. Trong đó có 36 giáo viên đạt thành tích cao, có nhiều nỗ lực trong hội thi đề nghị Giám đốc Sở và Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng Giấy khen./. 

Một số hình ảnh về Hội thi

Thầy giáo Mai Huy Phương, Phó Giám đốc phát biểu khai mạc Hội thi

Các đại biểu và các thầy, cô giáo về dự Hội thi

Lãnh đạo Sở trao Giấy chứng nhận

Danh hiệu "Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học, năm học 2019-2020"

Thầy giáo Mai Huy Phương

Trao Giấy khen của Giám đốc Sở cho các giáo viên đạt thành tích cao trong Hội thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Phòng GD Tiểu học- Giáo dục Mầm non
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 279
Tháng 01 : 27.027
Tháng trước : 44.714
Năm 2020 : 27.027